Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Sinh mệnh Ánh Sáng Vấn đáp 57 : Niềm tin sai lầm .


Sinh mệnh Ánh Sáng Vấn đáp 57 : Niềm tin sai lầm . 

[…….]

Những người có suy nghĩ thông thoáng, không có nhiều niềm tin sai lầm nên thấy tươi tỉnh hơn.

[Em có nhiều niềm tin sai lầm ko anh?]

Có, và đang từ từ thay đổi. Tướng do tâm sinh, niềm tin sai lầm trong tâm sẽ thể hiện ra hình tướng bên ngoài. Như anh nói em có niềm tin sai lầm là tôn trọng bản thân không đủ, luôn sợ người khác không yêu thích mình. Và còn vài thứ nữa, cần dần dần thay đổi, nâng cấp, loại bỏ. Không thay đổi đột biến được đâu, sẽ làm xáo trộn cuộc sống, không tốt đâu.

[Mình cần làm những gì để từ từ loại bỏ nó ạ?]

Thay đổi môi trường sống hoặc học hỏi. Không thay đổi được thì cải tạo môi trường sống. Em đọc đúng sách về Đạo giáo, một loạt hệ thống niềm tin của em được thay đổi, ví d thế.

[Dạ, em hiểu rồi. Niềm tin trước khi mình nhận ra nó là sai lầm thì nó vẫn là một cái gì đó rất đúng đối với mình. Đúng như 1+1=2 vậy. Vì vậy nếu không có yếu tố tác động làm mình nhận ra thì mình cứ tưởng rằng đó chính là chân lý, và cứ hành xử theo lối đó. Cách hành xử và thói quen lặp đi lặp lại đó lại làm gia tăng thêm niềm tin cố hữu bên trong.]

Đúng em. Cần đi nhiều, gặp gỡ nhiều, học từ sách và từ những cao nhân, học cách nhìn của họ, em sẽ dần thay đổi được hệ thống niềm tin sai lầm.



[Anh hiện giờ còn có nhiều niềm tin sai lầm không?]

Còn em, vẫn còn. Anh có niềm tin sai lầm là các tế bào của anh cần nuôi dưỡng bằng đồ ăn. Anh có niềm tin sai lầm là cần nâng đỡ giúp đỡ người khác để khai ngộ tâm linh. Thật là một niềm tin sai lầm chỉ có trong cõi người.

[Ôi, chứ nó không phải vậy à?]

Đúng ra không cần khai ngộ, vì nói khai ngộ là hàm ý mình đang ngu. Đúng ra không cần giúp đỡ người khác,nói giúp đỡ hàm ý họ đang vô năng. Thật ra không phải như vậy, mỗi người đã luôn hoàn thiện, năng động và khai ngộ rồi.

Anh sai lầm khi nhìn thấy người khác là khiếm khuyết và thiếu sót. Tất cả đều hoàn thiện trong Nguồn, trong biển năng lượng, trong cuộc sống sôi động này.

[Anh à, có phải anh đang nói đó không? Dường như anh đã trở thành một người khác. Không phải là anh nữa.]


Anh đang nói với hiểu biết cấp độ linh hồn của anh. Nhưng trí óc anh thì lại nhỏ hẹp và muốn giúp đỡ. Anh vừa nâng tâm thức của anh lên cp độ linh hồn để nói với em. Hì

[Em cảm nhận được linh hồn của anh, nó đẹp, dịu dàng mềm mại quá anh à.]

Anh là Vô danh-Vô khứ-Vô -lai đang nói với em. Anh không phải Samba khi nói như thế.

[Em thật sự xúc động. Linh hồn của anh đẹp, sáng và bao la quá.]

Anh vừa tự nâng tâm thức ra khỏi danh xưng Samba, trở nên Vô danh-là tất cả.

[Anh làm trong tích tắc luôn à? Trong khi nâng tâm thức như vậy vẫn gõ và nói chuyện với em được à?]

Tích tắc. Anh bành trướng ý thức lên cõi cao ngay khi đang gõ với em. Và anh lại trở về với Samba rồi. Vì anh sợ nói tiếp thì em xúc động ngất xỉu mất. Hahahahaha.

[Hì, em đã có xúc động! Em cảm nhận được luồng năng lượng rất đặc biệt. Vì vậy mà em đã hỏi có phải anh đang nói đó không đấy ạ?]

Em giỏi lắm. Em biết ngay được anh đã thay đổi trạng thái tâm thức.

[Cảm giác đó rất lạ anh à, em cảm nhận được nguồn năng lượng yêu thương dạt dào từ anh. Nó giúp nâng cả cảm xúc cho em bên này, nâng em lên theo.]

Vì anh đã hòa mình với Vũ Trụ, với God, với biển tình thương. Rồi đứng ở đó để nói với em. Hì

[Tuyệt quá anh! Cảm giác ngọt ngào giống như được cho uống mật ong vào buổi sáng vậy.]

Anh còn có niềm tin sai lầm là anh là thân xác này, cư trú trong thân xác này, thường xuyên tách biệt với God, và khi cần thì anh bành trướng ý thức hòa với God. Đó là niềm tin sai lầm. Anh vẫn luôn trong lòng God. Anh mãi trong đó, sinh ra trong đó, trôi lăn trong đó. Chỉ là anh tự ngắt anh ra khỏi nguồn, tự tin vào ảo tưởng là anh đang không phải là God, rồi anh ảo tưởng anh đang hòa nhập với Ngài.

Thật là sai lầm, khi mình sinh ra trong đại dương năng lượng yêu thương vốn vẫn luôn ở đó, mà mình lại tìm cách tái hòa nhập trở lại vào trong đó. Thực ra không cần đi tìm God, không cần tìm cách tái hòa nhập, không cần đi đâu làm gì để có được God. Chỉ cần buông bỏ niềm tin sai lầm là mình với God cách biệt. Buông ra, ngồi xuống, và nhận biết God đang vẫn luôn bao quanh mình mọi lúc mọi nơi.

Đơn giản là tĩnh lặng và hưởng thụ vậy thôi. Đừng có lao chao tìm kiếm nữa thì sẽ thấy mình vẫn luôn trong lòng God, vẫn luôn thường hằng trong biển tình thương đó. Vây thôi.

[Cái câu "buông bỏ niềm tin sai lầm rằng mình với God cách biệt" nghe dễ mà sao khó quá anh. Đã bao lần em đi tìm, đã bao lần em thất vọng. Đã bao lần em tự nói với mình câu ấy, rồi cũng bấy nhiêu lần em tuyệt vọng. God vẫn là một cái gì đó trượt khỏi tầm với, em không thể nắm bắt, không thể hình dung.]

Đừng có đi tìm God, vì đi tìm như thế hàm ý mình với God là hai thực thể tách biệt rồi, xa vời rồi. Ngay khi đặt vấn đề đi tìm là đã sai rồi.

[Em bị mắc đúng sai lầm đó.]

Đừng khổ công đi tìm, mà mình cần buông bỏ niềm tin sai lầm, là sẽ thấy ngay God là mình. Cứ tự lấy tay bịt mắt mình lại, rồi lần mò đi tìm và bảo không thấy được ánh sáng. Không cần đi tìm như thế, sẽ không thấy được đâu. Đó là niềm tin sai lầm. Chỉ cần buông tay xuống, mở mắt ra là ánh sáng tràn ngập xung quanh mình, vì mình vốn ở nơi ánh sáng.

[Em lại xúc động nữa rồi.]

Đừng đi tìm God, chỉ cần ngồi xuống và tận hưởng God, God sẽ bao quanh em trọn vẹn tràn đầy.

[Em cảm nhận được anh à. Em cảm nhận được!]

God là em, em là God, em sinh ra trong lòng God và vẫn mãi ở trong lòng God. Không cần đi tìm kiếm, chỉ cần buông tay và nhận biết Ngài là em, trong em, mãi luôn là vậy.

[Em cảm nhận được tình yêu. Rất sâu. Và rất bao la.]

Uhm, tình yêu bao la vốn có ở đó, vẫn vốn là em.

[Cảm nhận được tình yêu thương đó từ God, từ anh. Và đồng thời trong em cũng đang phát ra luồng năng lượng yêu thương mãnh liệt hướng tới God. Khiến em không còn lao chao nữa. Ngay trong khoảnh khắc này, em thấy bình an. Cảm thấy mọi thứ đều đã đủ rồi, trọn vẹn rồi, hoàn thiện rồi]

Em cần ghi nhớ trạng thái tâm thức này, tìm cách duy trì tái hiện nó liên tục.

[Dạ.]

Vốn mọi thứ đã trọn vẹn hoàn thiện trong biển năng lượng Tình yêu.

[Cảm ơn anh, anh Samba!]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét