Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Thiện và Ác


Thiện và Ác 


Bông hoa Trắng và Bức tường cũng Trắng,

Ánh sáng Trắng chiếu vào,

Sao bóng hoa trên tường lại Đen ?


Thiện và Ác không phải là một phần của Thực tại. Không phải là điều có thật trong cuộc sống.
Thiện và Ác chỉ là khái niệm trong đầu óc Con người. 

Mọi người đều thích điều Thiện, điều Thiện làm con người bất động và thoái lui.
Điều Ác làm cho con người khó chịu. Điều Ác làm con người phải vận động phát triển. 
Nhìn thấy cái Ác, Lòng người mới sinh ra Tâm Từ Bi , mới xuất hiện  Lòng Trắc ẩn Nhân Ái. 

Nhiều Điều ác được thực hiện nhân danh Điều tốt, thì Điều tốt cũng được thực hiện nhân danh Điều ác. Như con đường đến Địa ngục được trải bởi những ý định Tốt, thì con đường lên Thiên đàng cũng được trải bởi những điều Xấu.

 Thiện: Anh luôn thể hiện sự xấu xa.
Ác : Tôi muốn Con người biết Điều ác là gì.

Thiện : Anh đã thao túng Loài người.
Ác:  Tôi luôn yêu cầu sự đồng ý của họ với cái Ác và họ đã đồng ý.

Thiện : Anh đang lừa dối Loài người. 
Ác : Vượt qua Lừa dối sẽ làm cho Con người trưởng thành. 

Thiện :  Anh có thể nhẹ nhàng mà.
Ác: Tôi đã thử điều đó. Họ làm ngơ.

Thiện : Anh là Ác quỷ.

Ác: Tôi là ngôi sao buổi sáng.

Thiện : Anh muốn Loài người tôn thờ cái Ác.
Ác: Không. Tôi muốn họ phát triển lòng Từ bi. Khi Lòng Từ bi xuất hiện, thì Tôi rút lui. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét